• Breaking News

    Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

    Cách chọn máy bơm dân dụng cho hòn non bộ

    Việc chọn máy bơm dân dụng để bơm nước cho hòn non bộ đôi khi chính là yếu tố quyết định vẻ đẹp sự thành bại của một sản phẩm làm đẹp cho sân cảnh của ngôi nhà. Dưới đây mình xin tổng hợp lại những kinh nghiệm mình đã học hỏi và đúc kết được từ thực tế trên nhiều diễn đàn, group thảo luận về đề tài này để mọi người nắm được thông tin và kinh nghiệm.
    Anh Minh ngụ tại quận 5 là người có thâm niên chơi hòn non bộ cho biết thuở còn mới nghiên cứu tự làm tiểu cảnh nhỏ gắn lên thác nước thì khi đó chọn lựa máy bơm dân dụng để đưa nước lên thác đã làm anh mất rất nhiều thời gian và công sức tìm hiểu, từ xuất xứ, giá cả, thẩm mỹ, hiệu quả...
    Đối với một số công trình hòn non bộ lớn cần những máy bơm nước loại lớn thì càng cần độ nghiên cứu phải tỉ mỉ hơn. Để sao cho việc lắp đặt máy bơm thật thẩm mĩ không lộ ra bên ngoài và còn phải đồng bộ hài hòa cảnh quan, lại đảm bảo được vị trí lắp đặt tốt nhất cho máy bơm.
    Cũng có một số trường hợp hòn non bộ quá nhỏ không thể giấu được máy bơm nước thì người ta thường cho máy bơm nước đặt bên dưới hoặc chân đáy hòn non bộ sau đó bắt đường ống men theo núi non bộ đến nơi cần dẫn nước.

    Để chọn được loại máy bơm dân dụng phù hợp với hòn non bộ cần tính toán các thông số sau cho phù hợp:
    - Chiều cao của cột nước cần bơm, lưu lượng nước cần cung cấp cho hồ
    - Độ mạnh yếu cần phun ra của tia nước

    Sau khi có các thông số trên bạn có thể nhờ nhân viên kinh doanh của cưa hàng đại lý máy bơm tư vấn mua loại máy bơm dân dụng nào. Nếu hòn non bộ đặt trong nhà thì ngoài những yếu tố trên còn phải lựa chọn loại có ít tiếng ồn. một số thông số phụ nữa cần phải quan tâm là máy chạy êm, độ bền cao, rẻ, có khả năng hoạt động liên tục...

    2 nhận xét: