• Breaking News

    Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

    Cẩn thận với ống hút máy bơm nước dân dụng

    Một số loại máy bơm dân dụng với lực hút mạnh có thể là nguy hiểm tiềm tàng với con người nếu không biết và có biện pháp đề phòng.
    Dưới đây chúng tôi xin kể ra một trường hợp để mọi người có thể tham khảo và đề phòng:
    Đó là trường hợp của anh Toán, khi thấy khu vực trạm bơm có nhiều cá, anh đã lao xuống để bắt cá nhưng do nước của máy bơm hoàn lưu chảy ngược lại đã tạo ra sức hút lớn kéo anh Toán vào ống bơm nước.
    Theo ông Phan Văn Côn là trưởng công an xã Phùng Xá - Mỹ Đức cho biết: khoảng 10 giờ 29/8 tại thôn hạ đội 14 xã Phùng Xá - Mỹ Đức - Hà Nội anh Đỗ Trung Toán  sinh năm 1992 đã bị đuối nước ở trạm bơm tiêu úng khi bị cuốn vào ống bơm.

    Xem Thêm: Rủi ro bị điện giật từ máy bơm dân dụng

    Theo kể lại của người chứng kiến cho biết sáng hôm đó ông Đỗ Trung Hoàn là bố Toán trực thuộc công nhân tiến hành vận hành trạm bơm đã nhờ toán coi trạm bơm trong khi ông không có mặt. Do những ngày trước mưa lớn kéo dài khiến cho trạm bơm của thôn hoạt động một cách hết công suất.
    Khi máy bơm dân dụng của trạm hoạt đông tiến hành tiêu thoát nước chống úng. tại bể trạm bơm toán thấy có nhiều cá lơn nên đã tắt máy bơm nước rồi nhảy xuống khoang để bắt cá.
    Nhưng do không hiểu biết về phương thức hoạt động nên Toán không biết về hiện tượng chảy ngược của máy bơm nên bị hút vào ống xả có đường kính 60cm của máy bơm.
    Cũng có mặt tại đó Hiền anh họ của Toán đã hô hoán nhờ giúp đỡ nhưng không thể làm được gì vì dòng nước hút quá mạnh kéo Toán vào sâu 3m trong đường ống khiến việc cứu hộ là không thể
    Phải đợi đến hơn 3 giờ sau khi mực nước điều áp cân bằng lại mọi người mới có thể lặn xuống và đưa thi thể của anh Toán lên bờ.
    Qua đây chúng ta có thể rút ra được một bài học không hề nhỏ từ việc chủ quan khi sử dụng máy bơm dân dụng

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét