• Breaking News

    Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

    Chiếc máy bơm dân dụng đã giúp nông dân nhiều nơi thoát đói nghèo như thế nào ?

    Ở những nước thường xuyên xảy ra hạn hán vật dụng không thể thiếu đó là chiếc máy bơm dân dụng.
    Nhưng ở những nước nghèo việc thường xảy ra thiên tai hạn hán, lũ lụt khiến cho mùa màng liên tục mất mùa. Cũng chính vì thế việc người dân không đủ điều kiện kinh tế để mua  và sử dụng những chiếc máy bơm chạy điện hay nhiên liệu. Nhưng không chịu thua cái nghèo từ những vật dụng rất đơn giản ý tưởng để chế tạo nên những chiếc máy bơm dân dụng thô sơ nhất đã được sản sinh ra đời. Tuy hiệu năng có giới hạn nhưng đã giúp người dân giải quyết được vấn đề thiếu nước sinh hoạt cũng như nước tưới tiêu cung cấp cho đồng ruộng.
    máy bơm dân dụng
    Máy bơm dân dụng thô sơ nhất hoạt động bằng cách đạp chân ra đời giúp
    người dân giải quyết được vấn đề thiếu nước cho đồng ruộng và sinh hoạt

    Nước tuy chiếm tỉ lệ lớn trên trái đất đến hơn 70% nhưng lượng nước mà con người chúng ta có thể sử dụng thì chiếm chưa đến 1% chia đều cho gần 8 tỉ người. Chưa kể số lượng này ngày càng thu hẹp dần vì vấn đề ô nhiễm môi trường. Chính vì vấn đề này mà khoảng 1/8 số dân trên toàn thế giới đang không có nước sạch để uống, 1/5 dân số còn lại thế giới thì không có đủ nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt.
    Theo nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc đã ra cảnh báo vào năm 2025, khoảng 1,8 tỉ người trên thế giới chủ yếu tại các quốc gia hoặc khu vực nhất định sống trong tình trạng hoàn toàn khan hiếm nước, 2/3 trên tổng số dân trên toàn thế giới sống trong tình trạng điều kiện cực kỳ căng thẳng và thiếu về nguồn nước.
    Máy bơm dân dụng cho người nghèo


    Thiếu nước uống chỉ là một phần của vấn đề, nếu tình trạng khan hiếm nước xảy ra thì các nhà máy thủy điện sẽ không thể cung cấp điện ngoài ra nhiều ngành công nghiệp luôn cần nước để khai thác khoáng sản hay dệt may đều phải ngưng trệ hoạt động. Ngoài ra thiếu nước chắc chắn ảnh hưởng to lớn đến việc sản xuất nông nghiệp của người nông dân. Kéo theo của sự thiếu nước chính là nạn đói, suy dinh dưỡng, mù chữ, bệnh tật... 


    Một giải pháp thủy lợi để cấp nước cho trồng trọt canh tác mà phải đảm bảo đơn giản, giá rẻ để người dân tại các vùng xa xôi hẻo lánh thoát nghèo được các nhà khoa học nghiên cứu và dần đưa ra ý tưởng. Những chiếc máy bơm dân dụng thô sơ nhất hoạt động bằng cách đạp chân đã ra đời đây được xem là giải pháp lý tưởng nhất cho việc cấp nước cho khu vực đồng ruộng ở những nước nghèo kém phát triển. Chiếc máy bơm do Gunar Barnes thiết kế năm 2006 đã mang lại cơ hội thoát nghèo, cải thiện cuộc sống cho hàng triệu người trên toàn thế giới

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét