• Breaking News

    Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

    Cải tiến máy bơm dân dụng thành máy tưới phân cho nông dân

    Từ một chiếc máy bơm dân dụng bình thường được độ thêm ống hút ngay lập tức máy bơm có thêm chức năng tưới phân cho cây. Ông Vũ Ngọc Báo 53 tuổi nông dân tại ấp 6, Hòa Thạnh, Bến Lức, Long An thấu hiểu nỗi khổ của người nông dân nên đã nghĩ ra sáng kiến độc đáo náy, với phương pháp này cây trồng có thể hấp thu được hơn 90% lượng phân bón mà công bón phân cho cây cũng được giảm bớt khá nhiều.

    Xuất thân từ một nông dân chính hiệu nên ông Báo hiểu hơn người nào hết về nỗi khổ của người nông dân quanh năm phải "Bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Đa só đều phải phụ thuộc vào thời tiết nắng mưa của ông trời, việc bón phân cho cây cũng không nằm ngoài việc đó. Vì khi bón phân muốn hiệu quả thì phải chờ trời mưa để phân có thể hòa tan vào lòng đất.

    Theo kinh nghiệm làm nông nhiều năm ông Báo cho biết nếu bón phân vào lúc trời năng thì phân sẽ bốc hơi hết, còn nếu bón vào trời mua thường sẽ bị trôi hết phân, chính vì vậy hiệu quả hấp thu phân của cây trồng rất thấp , rơi vào dưới 60% khiến sự lãng phí rất cao. Hơn nữa phương pháp bón phân truyền thống rất tốn công sưc và thời gian khiến người nông dân đã cực còn cực hơn.

    Từ đó hằng đêm ông Báo đã dần ấp ủ ý tưởng cái tiến máy bơm, cho đến khi ông bắt tay vào chế tạo.

    máy bơm dân dụng


    Từ chiếc máy bơm dân dụng chỉ có tác dụng hút nước và bơm nước tưới cây, ông báo đã sáng tạo cải tiến lắp đặt thêm bộ phận ống hút phân, loại phân đã hòa vào nước để nó có thêm nhiệm vụ tưới cho cây. Phân được sử dụng cho máy chủ yếu là phân hóa học đã hòa tan trong nước trước đó, được ông phân chia ra nhiều thùng phuy khác nhau mỗi thùng thường chứa tầm 100l nước hòa tan với 50kg phân hóa học, tùy vào mức đọ pha mà bà con nông dân cần. Ngoài ra ông còn làm một hệ thống van có thể điều chỉnh lượng phun nhiều hay ít. Từ đó 1 ngày có thể tưới được đến 4 ha cây trồng.

    Lúc đầu áp dụng chiếc máy đã cho thấy sự hữu dụng của nó khi số phân được sử dụng tiết kiệm hơn trước khá nhiều lên đến 40%. Ngoài ra phương pháp này còn giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho bà con nông dân khi trước đây để hoàn thành khối lượng cong việc trên diện tích lớn thường có khi phải mất đến 5 buổi nay rút ngắn lại chỉ còn mất 1 buổi.

    Sau một thời gia ông đã nhân rộng sản xuất chế tạo nâng cấp máy bơm dân dụng lắp đặt trên 30 cái. nhờ những thành công của sản phẩm này ông đã đạt giải khuyến khích trong cuộc thi "sáng tạo kỹ thuật của nhà nông" 2010.

    ngoài ra để có thể chọn lựa cho mình một chiếc máy bơm nước vừa ý bạn có thể đến với chúng tôi:
    Công ty cổ phần quốc tế BAT Việt Nam
    Website: http://maybomdandung.com.vn/
    Tổng đài tư vấn: 0439 100 888 - 0979 958 114
    Hotline: P. Kinh Doanh 0 888 999 538 | P. Kỹ Thuật 0 888 999 783
    Email: info@batvietnam.com.vn
    Địa chỉ: Số 8 Cầu Dậu, Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét