• Breaking News

    Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

    Máy bơm dân dụng chạy bằng sức nước không dùng điện

    Phát minh ra chiếc máy bơm dân dụng thô sơ không tốn điện hay nhiên liệu, không gây ô nhiễm môi trường rất được bà con nông dân ủng hộ.
    Đo là một sản phẩm được chế tạo ở Yên Bái được chia sẻ và trình bày tại Hà Nội. Đây là một trong ba mô hình áp dụng cho vùng sâu vùng xa chưa tiếp cận được với nguồn điện do ky sư Phạm Van Rỡ phó chủ tịch của hội khoa học kỹ thuật Yên Bái đã đưa ra sau một thời gian nghiên cứu phát minh cải tiến.
    Máy bơm nước được thiết kế bên ngoài có hình dáng tựa chiếc guồng nước của người dân vùng cao dùng để đưa nước lên ruộng. Nhưng khác một điều là trên guồng máy bơm có các ống nước hình xoắn ốc. Khi đặt xuống suối nhờ vào sức nước guồng tự quay khi đó theo sức đẩy của nước mỗi vòng sẽ tự lấy một lượng nước và không khí vào ống  khi ống quay thì nhờ vào sức đẩy của nước và không khí sẽ dần tạo thành áp suất lớn dần đẩy nước phục qua ống xả ở trên cao.
    Với nguyên lý trên khi đưa vào thực nghiệm ở điều kiện thực tế thì đã đưa được những kết quả khả quan, mức nước đưa lên được độ cao 9m, máy có chi phí khá rẻ hoạt động không ngừng nghỉ có lưu lượng bơm 4~4,8 vòng / phút. Ở một số tỉnh miền núi vào mùa khô nhưng sông suối vẫn có lưu lượng nước chảy lớn và tốc độ dòng chảy mạnh ổn định nên luôn có thể tận dụng để vận hành.
    .

    Hình bên trên là ứng dụng máy bơm đẩy cao tại suối nhì Đồng Ban, Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái. Nhờ sáng tạo trên mà 5 hecta ngô và nhiều loại hoa màu trước đây từng khổ sở mỗi lần tưới nước nhưng nhờ sáng tạo trên nước đã được cung cấp đủ chotừng loại cây nhờ đó bà con không phải lo lắng thắt lưng buộc bụng, tiết kiệm chi phí nhiên liệu để chạy máy phát chạy áy bơm. Chiếc máy bơm dân dụng này bà con phong là chiếc máy bơm thần kỳ khi có thể hoạt động cả ngày mà không cần ăn
    Theo kỹ sư Rỡ cho biết máy được cấu tạo chủ yếu bằng thép, được phủ lớp sơm chống rỉ nên độ bền rất cao lại dễ dàng tháo dỡ điều chỉnh, di chuyển khi vào mùa mưa lũ hay vào mùa khô. Hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường.
    để xem thêm nhiều thông tin bạn vui lòng vào link dưới đây để xem thêm:
    Công ty cổ phần quốc tế BAT Việt Nam
    Website: http://maybomdandung.com.vn/
    Địa chỉ: Số 8 Cầu Dậu, Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét