• Breaking News

    Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

    Rủi ro bị điện giật từ máy bơm dân dụng

    Rủi ro bị điện giật từ máy bơm dân dụng


    Không thực hiện nối đất cho máy bơm dân dụng, vị trí lắp đặt máy bơm dân dụng ở nơi không bằng phẳng, độ ẩm ướt cao dễ gây ra nguy cơ mất an toàn vì rò điện.
    Thậm chí đã có rất nhiều trường hợp tai nạn thương tâm dẫn đến chết người vì điện giật do rò rỉ điện từ máy bơm dân dụng.
    Anh T một nông dân tại Quỳnh Mỹ , Huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An được mọi người phát hiện bị điện giật chết tại ruộng lúa khi đang sửa chiếc máy bơm dân dụng.

    sửa chữa máy bơm dân dụng


    Vụ việc đau lòng trên xảy ra vào chiều ngày 14-2, anh T đang sử dụng máy bơm dân dụng để bơm nước vào ruộng gần nhà cấy lúa. Sau một lúc bơm thì máy bị hỏng không hoạt động nữa, do chủ quan trong lúc sửa máy bơm anh T không mang thiết bị bảo hộ, vật cách điện cần thiết, kèm theo đó anh T không ngắt nguồn điện của máy bơm nên không may bị điện rò rỉ giật chết.
    Do vụ việc xảy ra vào buổi chiều tối lại ỏ ngoài cánh đồng vắng vẻ ít người qua lại nên không ai biết để ứng cứu. Đến tối cùng ngày khi có người dân đi làm đồng về ngang qua phát hiện thì đã quá trễ vì anh T đã tử vong trước đó vài tiếng đồng hồ.
    Gia đình anh T thuộc hộ cận nghèo, anh T là trụ cột trong gia đình có vợ và đứa con mới hơn 1 tuổi.
    Qua sự việc trên nói lên cho chúng ta thấy cần đảm bảo an toàn trong khi sửa chữa máy bơm dân dụng. Luôn ngắt điện trước khi tiến hành kiểm tra, sửa chữa, tiến hành nối đất cho máy bơm. Đặt máy bơm tại nơi khô ráo, bằng phẳng cách điện tốt.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét