• Breaking News

    Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

    Máy bơm dân dụng gây cháy lớn thiêu rụi một ngôi nhà

    Vụ việc diễn ra tại tòa nhà 34/A50 Tô Ký, Tân Chánh Hiệp, Q12, TPHCM. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chiếc máy bơm dân dụng trong ngôi nhà. Theo nhận định ban đầu của chuyên gia có thể do gia chủ đi vắng nhưng không ngắt cầu giao điện dẫn đến máy bơm nước hoạt động quá lâu khiến cho xảy ra hiện tượng cháy nổ. 




    Ngọn lửa đã bùng lên giữ đội khiến căn nhà nói trên đồng thơi cũng là văn phòng của doanh nghiệp tu nhân Thắng Lợi bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may thời điểm trên là giờ tan tầm người đi lại đông nên ngọn lửa được người dân trong khu vực phát hiện sớm. Đã ngắt hoàn toàn điện và lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời khống chế không cho ngọn lửa lan sang những hộ lân cận.
    máy bơm shirai
    Máy Bơm Shirai


    Qua đây chúng tôi xin cung cấp đến quí độc giả một và thông tin giúp mọi người hiểu rõ và sử dụng máy bơm dân dụng một cách an toàn nhất.
    - Đầu tiên sử dụng máy bơm nước luôn phải có người trông coi, luôn bảo đảm lượng nước cấp cho máy bơm đầy đủ, tuyệt đối không để máy bơm hoạt động khi không có nước.
    - Sử dụng máy bơm của các hãng có danh tiếng trên thị trường vd máy bơm nước shirai, peroni, pentax, sena… không sử dụng máy bơm trôi nổi không rõ nguồn gốc, có xuất xứ từ TQ và được tút tát lại.
    - Sử dụng phụ kiện máy bơm dân dụng chính hãng để không xảy ra nguy hiểm trong lúc hoạt động máy bơm, hiện có rất nhiều loại phụ kiện kém chất lượng.
    - Lắp ổn áp riêng cho máy bơm để phòng sụt dòng đột ngột gây ảnh hưởng đến độ bền và hiệu năng sử dụng của máy bơm.
    - Tiến hành vệ sinh, bảo trì máy bơm dân dụng định kỳ, tra dầu nhớt vào trục của máy bơm, bảo đảm máy bơm luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét