• Breaking News

    Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

    Kéo dài tuổi thọ cho máy bơm dân dụng trong gia đình

    Mùa khô gần đến để cung cấp đầy đủ nước cho gia đình thì máy bơm dân dụng là không thể thiếu, nhất là ở thành phố. Để có thể kéo dài tuổi thọ cho máy bơm thì sau đây chúng tôi xin chia sẻ một vài lưu ý và kinh nghiệm sau đây:



    - Lượng nước để máy bơm hút lên luôn cần phải nhiều, không được để máy bơm hoạt động trong tình trạng thiếu nước hoặc hoạt động mà không có nước.
    - Lượng điện cung cấp cho máy bơm cần phải luôn giữ mức ổn định, khôn được để điện áp tụt khi máy bơm đang hoạt động. Tốt nhất nên gắn ổn áp riêng cho máy bơm để cân bằng điện năng.
    - Cần vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng máy bơm thường xuyên không để dị vật lọt vào máy bơm gây hỏng hóc không đáng có.
    - Đối với máy bơm ly tâm cần gắn van 1 chiều để giữ nước mồi cho máy bơm và nên có hệ thống lưới lọc để tránh dị vật lọt vào máy bơm.
    - Kiểm tra ống hút và ống xả nước thường xuyên để tránh dị vật có thể lọt vào khoang bơm gây ảnh hưởng đến cánh quạt máy bơm, không để không khí lọt vào ống hút gây mất nước mồi và nhiều hệ lụy khác.
    - Ống xả máy bơm cần tính toán kỹ độ dài và đường kính không để gãy gập gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy bơm.
    - Vị trí lắp đặt của máy bơm càng gần nguồn nước càng tốt, nên lắp đặt trên mặt phẳng tốt nhất là trên nền xi măng, nên lắp đặt thêm hệ thống dây nối đất cho máy bơm để tránh rò rỉ điện năng.


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét