• Breaking News

    Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

    Mẹo hạn chế hỏng hóc khi sử dụng máy bơm dân dụng

    Mùa hè đang gần tới để chiếc máy bơm dân dụng trong gia đình bạn không xảy ra sự cố, tổ kỹ thuật Công ty cổ phần quốc tế BAT Việt Nam giới thiệu đến các bạn một số biểu hiện của máy bơm khi chúng muốn phát bệnh:
    - Động cơ của máy bơm có hiện tượng bị rò rỉ điện năng, nguyên nhân thường hở đoạn nối dây hoặc phần dây đồng cuốn động cơ chạm vào phần vỏ. Ngoài ra máy bơm để trong môi trường ẩm ướt lâu ngày hoặc nước chảy vào sẽ có những biểu hiện tương tự như trên. Lúc này cần sấy khô, tiến hành thay hoặc sửa chữa chỗ nối dây, tiến hành nối đất cho máy bơm.



    - Cắm điện nhưng máy bơm không hoạt động: thường do nguồn điện cung cấp cho máy bơm quá yếu. Ngoài ra cũng có thể do hỏng hóc một số linh kiện tog máy như tụ điện, mạch cuộng dây, dây cuốn động cơ bị hỏng, cánh quạt máy bơm bị hỏng, trụcmáy bơm bị kẹt, ngoài ra còn có khả năng do ổ bi bị mòn cần tiến hành tháo máy và kiểm tra tổng thể máy bơm để có thể bắt bệnh 1 cách chính xác nhất.
    - Máy bơm dân dụng chạy tốt nhưng không có nước chảy ra. Khi này cần kiểm tra lại đầu ống hút của máy bơm có nước không, máy bơm đã được lắp van 1 chiều chưa, máy còn nước mồi không. Kiểm tra xả hết không khí trong buồng bơm và tiến hành mồi nước lại cho máy. Kiểm tra có dị vật mắc trong phần ống hút của máy bơm không nếu có thì cần phải vệ sinh ngay.
    - Máy chạy phát ra tiếng ồn lớn, máy chạy tỏa nhiệt nhiều hơn bình thường khi này cần kiếm tra máy tra dầu nhớt vào ổ trục của máy bơm.


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét